CẦU VỒNG (Chap 63)

Còn hai ngày nữa là nhập học nên hôm nay tôi và Lâm đến ngân hàng rút ít tiền . Vẫn áp má vào lưng Lâm , tôi không thắc mắc khi nó rẽ vào quán cafe trên Hàng Bài . Sau khi gọi kem cho tôi , Lâm thản nhiên bước sang bàn bên cạnh . Nó hơi cười với đôi mắt khó hiểu của tôi nhưng không hề giải thích lời nào . Chưa đầy năm phút , một cô gái tóc xù màu đỏ ngồi vào chỗ đối diện Lâm :

- Xin lỗi đã để cậu đợi .

- Không sao – Ra hiệu cho phục vụ , Lâm nói – Tôi đã kêu nước , chị cứ tự nhiên .

- Đen – Không nhìn đến anh phục vụ , cô gái rút thuốc ra châm lửa . Khi những vòng tròn trắng được thả trên không trung , chị ta mỉm cười nhìn Lâm - Cậu vẫn bình tĩnh như hôm nào . Điều này làm tôi có chút sợ hãi .

- Chị thì đẹp hơn ngày đó nhưng tôi đâu nhớ chị có tính dài dòng – Lâm hơi nhướng mắt khi nói .

Khoé miệng nhếch lên đầy kiêu ngạo , chị ta lôi một phong bì to trong túi xách ra đẩy đến trước mặt Lâm :

- Đây ! Những thứ cậu cần .

Không nói gì , Lâm từ tốn kiểm tra những thứ trong đó . Tôi có linh cảm không hay khi nhìn thấy phong bì dày cộm . Việc của Mạnh cũng được giải quyết nhờ những thứ trong một phong bì .
Sau khi xem lướt qua , Lâm uống cạn cốc cafe rồi mỉm cười đứng lên :

- Cảm ơn chị ! Bây giờ tôi phải đi – Giơ tay ra trước mặt cô gái , Lâm cười - Một lần nữa , tôi cảm ơn chị !

- Bắt tay Lâm , cô gái buông gọn :

- Tôi làm vậy không phải vì cậu hay vì hắn ta . Tất cả vì bạn tôi thôi !

- Tôi hiểu . Chào chị !

Tôi bước theo Lâm với gương mặt ngơ ngác . Chuyện vừa xảy ra có ý nghĩa gì ? Lắc mạnh đầu cho tỉnh táo , tôi ngồi lên xe và hỏi :

- Mày đang giở trò gì thế ? Có thể nói với tao không ?

- Chưa phải lúc – Lâm lảnh tránh câu trả lời bằng cách phóng xe thật nhanh .

Dù đã dùng mọi cách dụ dỗ năn nỉ nhưng tôi không sao lay chuyển được tên bạn bướng bỉnh . Tức khí , tôi đi thẳng vào nhà ngay khi xe dừng lại . Khuôn mặt chờ đợi pha chút hớn hở của lão Hưng làm cái tính trẻ con trong tôi trôi tuột đi :

- Anh lại làm con dã tràng xe cát rồi .

- Nếu xử lý xong những cơn sóng thì dã tràng sẽ thành công thôi – Lão vội nói nhanh khi Lâm lướt qua mặt – Lâm ! Anh muốn nói chuyện . Em còn nhớ vụ cá cược giữa chúng ta không ?

Chân vừa đặt lên cầu thang Lâm đã quay lại nhíu mày . Không bỏ qua cơ hội , lão Hưng tiếp tục dùng chiêu tâm lý :

- Em là người mở ra cuộc chơi , không nhẽ em lại nuốt lời ? - Thấy Lâm vẫn im lặng , lão từ tốn lợi dụng sự bướng bỉnh cố chấp nhưng luôn giữ lời của nó – Anh muốn có cuộc hẹn thứ ba . Ngay tại đây , vào lúc này !

Mắt nheo lại thật gian , Lâm bước trở lại phòng khách :

- Được ! Tôi đã nói là làm - Ngồi xuống cạnh tôi , Lâm hất đầu – Anh cứ tiến hành vụ cá cược đi .

- Anh biết bây giờ em rất ghét và không muốn nhìn mặt anh nhưng hãy nghe anh nói hết – Không bỏ lỡ giây nào , lão Hưng nói như sợ bị cướp lời - Chuyện của Hồng , anh hứa sẽ giải quyết ổn thoả . Nhưng trong lúc này anh cần sự động viên và tin tưởng của em chứ không phải là ghét bỏ hay xa lánh .

Không mảy may xúc động , Lâm nhìn lão bằng nửa con mắt :

- Tôi cần nói rõ . Tôi và anh không có bất kỳ quan hệ nào ngoài việc tham gia vụ cá cược . Nên việc rắc rối của anh không liên quan đến tôi !

- Anh bắt đầu bực rồi đấy - Giọng lão Hưng lớn hơn mọi khi – Không liên quan sao anh phải cắt đứt mọi quan hệ để chứng minh tình cảm của mình ? Không liên quan sao anh phải lo lắng em hiểu lầm ? Không liên quan sao em làm anh mất ngủ nhiều đêm …

- Anh chắc chắn đã cắt đứt quan hệ với những cô gái đó chứ - Hất đầu rất kiêu kỳ , Lâm cắt ngang lời lão .

Nhìn thẳng vào mắt Lâm , lão nhấn mạnh từng chữ :

- Sau hôm nhờ nhỏHằng , anh đã không còn liên lạc với bất cứ cô gái nào . Điều này anh có thể chắc chắn .

Tiếng chuông điện thoại vang lên trong nụ cười hài lòng của Lâm . Mắt vẫn không dời khuôn mặt lạnh lùng , lão nghe máy :

- Mẹ ạ ? Lại nữa …Vâng , con về ngay . Mẹ đừng lo…

Đôi mắt đầy hàm ý chiếu thẳng vào Lâm :

- Hồng lại đến , anh cần về nhà – Nhìn Lâm tiếc rẻ , lão nói buồn thiu – Anh sẽ giải quyết ổn thoả , anh hứa với em !

Lâm thản nhiên dắt xe theo làm lão mở to mắt ngạc nhiên . Nó nhún vai :

- Tôi xem anh giải quyết bằng cách nào – Lâm hơi cười khi tôi ngồi lên xe nó – Mày cũng tò mò hả Thư ?

- Hì hì – Sau tiếng cười của tôi , chiếc xe lao vút đi .

Lão Hưng vẫn còn ngỡ ngàng trước thái độ lỳ lạ của Lâm nên thỉnh thoảng quay sang nhìn . Nhưng từ lúc xuất phát đến khi dừng lai , Lâm nhất quyết không mở miệng nói câu nào .
Hôm nay chị ta vẫn đẹp nhờ khuôn mặt được trang điểm khá kỹ . Nụ cười trên môi kém tươi khi nhận ra sự có mặt của Lâm :

- Sao anh lại đưa người ngoài về ? Anh định doạ em hả ?

- Lâm và nhỏ Thư không phải người ngoài – Lão Hưng đang chiếu tia nhìn coi thường vào khuôn mặt đẹp nhờ son phấn – Còn cô . Nếu không chứng minh được đứa bé là con tôi thì vẫn chỉ là người ngoài .

- Bằng chứng là quan hệ giữa chúng ta . Anh phủ nhận cả điều đó sao ?

- Nhưng chị có dám chắc lần quan hệ cuối cách đây đúng hai tháng không - Giọng rắn rỏi của Lâm vang lên làm chị ta quắc mắt lên .

- Cậu bảo tôi nói dối ? Tôi là người trong cuộc không nhẽ không nắm rõ ?

Lâm mỉm cười chào bác gái rồi bước đến ngồi đối diện chị ta :

- Cái thai chị đang mang đúng hai tháng chứ ?

- Đúng ! Đây là giấy khám của bác sĩ - Cười đắc thắng , chị ta đẩy một tờ giấy khám bệnh đến trước mặt Lâm .

Không thèm liếc mắt xuống bằng chứng , Lâm quay sang hỏi lão Hưng :

- Anh khẳng định không còn quan hệ với bất kỳ cô gái nào sau khi nhờ nhỏ Hằng chứ ?

- Anh có thể thề !

Mỉm cười hài lòng , Lâm tiếp tục :

- Tôi vẫn nhớ chuyện đó xảy ra ngay sau khi nhỏ Hằng đi du lịch về , đó là trước ngày cá tháng tư .

Lâm nói tôi mới nhớ . Nhỏ Hằng đi du lịch và về trước khi tôi gặp Dũng . Cái ngày lừa Dũng về sở thích của Hằng là 1-4 , vậy những tính toán của Lâm là đúng .
Gật gù tâm đắc , Lâm tiếp tục :

- Bây giờ giữa tháng tám . Từ ngày đó đến nay đã hơn 4 tháng nhưng chị bảo cái thai mới hai tháng tuổi . Tôi không hiểu hai tháng còn lại đã mất đi đâu ?

Mặt tái xanh , chị ta lắp bắp :

- Không ! Không đúng ! Sau ngày chia tay , anh Hưng còn đến tìm tôi .

- Cô đang tự tố cáo mình đấy – Khuôn mặt lão Hưng có sức sống – Tôi đã tìm thấy tình yêu đích thực , sao phải tìm đến những thú vui nhất thời chứ ?

- Tôi…

- Và cả đây nữa – Lúc này tôi mới để ý trên tay Lâm là phong bì quen thuộc , từ tốn Lâm đặt trước mặt chị ta – Đây là những bức ảnh ghi lại những lần chị vào khách sạn với những gã đàn ông . Có cả ngày giờ trên ảnh , chị can thể kiểm tra lại .

Run run , chị ta xem ảnh với khuôn mặt tái mét . Không còn sức lực , chị ta buông thõng tay làm những bức ảnh rơi tung toé trên sàn :

- Cậu…làm sao …

- Nếu cần thêm bằng chứng , tôi có thể đưa chị rất nhiều – Lâm mỉm cười lạnh lẽo .

- Cậu…các người …- Bị dồn đến đường cùng , chị ta đứng phắt dậy và nghiến răng – Tôi sẽ không để yên đâu !

Lao nhanh ra cửa , chị ta va phải tôi nhưng vẫn chạy tiếp và bị một bàn tay rắn rỏi giữ lại :

- Tôi cảnh cáo chị . Đừng vì mù quáng mà mang phiền não đến cho mẹ tôi – Huy đáng nắm chặt tay chị ta - Chị có là con gái , tôi cũng không tha đâu .

Hất mạnh tay , Huy làm chị ta loạng choạng . Con atila lao vút ra cổng trong sự im lặng của mọi người . Huy từ tốn bước vào , theo sau là Hằng và Dũng . Nó đi du lịch về hồi nào nhỉ ?

- Bọn này đã nghe tất cả , mọi người không cần ngạc nhiên - Bước đến trước mặt tôi , Huy cười tươi – Tôi đỗ Đại học rồi Thư !

Tim tôi ngừng đập một giây , nhảy lên bá cổ Huy :

- Tuyệt vời ! Thư biết Huy làm được mà !

Cười cười , Huy gỡ tay tôi ra :

- Hôm nay có rất nhiều thứ đáng mở tiệc ăn mừng . Một là anh Hưng thoát khỏi hồ ly tinh . Hai là chúc mừng Dũng đậu thủ khoa trường An ninh – Tôi nhìn Dũng với đôi mắt khâm phục – Ba là chúc mừng chị Hằng chuẩn bị giã biệt chuỗi ngày đi tìm bến đỗ cho mình .

- Hả - Lại một cú sốc xảy ra , tôi nhìn Hằng không chớp mắt làm nó cười ngượng ngùng .

- Tao vừa nhận lời cầu hôn . Dũng muốn đính hôn trước khi nhập học .

Dũng bước đến khoác vai Hằng và cười hạnh phúc :

- Tôi không muốn vừa học vừa lo lắng . Cứ nắm chắc trong tay là tốt nhất !

Tiếng cười vỡ oà sau câu nói của Dũng . Lúc này bác gái mới lên tiếng :

- Thư này , người con nói là đây phải không – Nhìn Lâm đầy thiện cảm , bác hỏi tôi .

- Dạ đúng ! Bác nghĩ sao ạ - Tôi cố tình hỏi dù Lâm đang trừng mắt cảnh cáo .

- Người đã cứu Hưng khỏi rắc rối thì có toàn quyền quyết định cuộc đời Hưng – Bác vẫn đang nhìn Lâm thân thiện – Bác không phản đối !

- Nhưng thưa bác – Lâm nói nhanh như sợ tôi lên tiếng – Con không có cảm xúc trước con trai bác . Nên con không muốn nhận quyền quyết định cuộc đời anh ta !

Tiếng cười tràn ngập trong phòng khách sau câu nói tuyệt tình , lão Hưng thì méo mặt nhìn Lâm muốn khóc . Nhỏ Hằng là người nhớ đến bữa ăn đầu tiên :

- Thôi , bây giờ chúng ta đi chợ để mở tiệc .

Lâm gỡ tay Hằng khỏi vai tôi :

- Tao đưa Thư đi được rồi . Mày cứ ở nhà với chồng sắp cưới đi .

- Mày…

- Tôi sẽ đi cùng – Huy mới bước được mấy bước liền quay lại nhăn mặt khi tên béo đi theo – Anh ở nhà , ba người là đủ !

- Anh theo phụ em xách đồ !

Khoác vai tôi bước đi , Lâm vẫn không quên trêu Mạnh :

- Để mày xách đồ , về đến nhà còn cái túi không .

Vào chợ , người chọn thức ăn là tôi và Lâm , Huy chỉ đi theo trong im lặng . Tay xách nách mang , Huy , Lâm lệ khệ bước ra khỏi chợ Thành Công . Đèn đang dừng ở màu vàng , một cô bé con băng qua đường . Không kịp suy nghĩ , tôi đuổi theo bế xốc cô bé vào vừa đúng lúc một chếc xe tải lao tới . Với phản xạ có điều kiện , tôi nhảy tránh được làm chiếc xe sượt qua mặt . Nhưng do mất đà tôi ngã ra sau , cô bé bị tung lên cao trong tiếng hét của Lâm :

- Thư ! Khôngggg!!!!!!!

Tiếng động cơ xe máy ngay bên cạnh tôi …có gì đó đụng vào người đau điếng . Sao Lâm và Huy ở phía dưới tôi …hình như tôi đang bay …màu đỏ , rất nhiều màu đỏ trước mắt tôi . Một đôi mắt xanh như bầu trời đang nhìn tôi lo lắng . Đẹp quá ! Cố với tay đến đôi mắt dịu dàng , tôi thấy mẹ đang cười …Mẹ cũng ở đó , khuôn mặt hiền từ hiện ra giữa màu xanh dịu ngọt … Tôi bước đến khi mẹ vẫy tay gọi . ..Trong khi chạy cả cơ thể tôi đau nhức , phía sau lưng là tiếng hét đau đớn :

- Thư ! Thư ! Thư ? Khônggg!!!!!!!!

- Khônggg…..

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © Third World