CẦU VỒNG (Chap 62)

Buông thõng tay , lão Hưng thộn mặt ra . Tôi vội vàng quay sang Lâm và thấy nó nhíu mày nhìn cô gái . Đôi mày giãn ra , Lâm cúi chào rất lễ phép :

- Cháu đến thật không đúng lúc . Thưa bác , cháu xin phép về - Không để mọi người kịp phản ứng , Lâm cho xe phóng thẳng ra đường .

Tiếng động cơ làm lão Hưng tỉnh trí , hất cô gái ra và chạy theo . Nhưng tiếng hét chua chua làm lão dừng bước :

- Đau em – Nhìn lão Hưng tình tứ , cô ta vừa nũng nịu vừa trách móc – Anh không yêu em thì cũng thương đứa con chứ . Dù sao nó cũng là giọt máu của anh…

Những giọt nước mắt thi nhau rơi trên má làm nhoè đi đôi mắt được trang điểm khá kỹ càng . Những viên mascara trôi theo dòng nước khiến cho khuôn mặt cô gái rất dễ sợ . Bác gái cũng nhận ra nên vội vàng dỗ dành :

- Nín ! Nín đi cháu . Đừng để ảnh hưởng đến thai nhi .

- Hức hức …bác …bác phải làm chủ cho con . Cùng phận đàn bà , bác cũng hiểu chưa chồng mà có con thì…hức hức …

- Cô thôi khóc được rồi – Lão Hưng đang châm thuốc rất bình tĩnh – Trò này cô đã dùng với bao nhiêu người rồi ?

- Anh…- Lại oà lên khóc nức nở , cô gái quay sang lợi dụng lòng thương của bác gái – Bác xem anh ấy…con yêu thương tin tưởng , ngay cả sự trong trắng của con gái con cũng…huhu ..vậy mà …

Nhả một làn khói , lão Hưng nói tỉnh bơ :

- Tôi không phải người đàn ông đầu tiên và duy nhất của cô . Chữ trinh không hợp với cô đâu .

Bị vạch mặt thẳng thừng , cô ta đành dùng nước mắt che đậy sự bối rối . Càng khóc nước mắt càng làm khuôn mặt thêm lem luốc . Vỗ nhẹ vào lưng , bác gái khuyên can :

- Được rồi Hồng ! Cháu nín khóc nghe ta hỏi - Tiếng khóc ngớt dần , thay vào đó là những tiếng nấc - Ta không quan tâm đến quan hệ riêng tư của cháu , ta chỉ muốn hỏi , có gì làm bằng chứng Hưng là cha đứa bé ?

- Dạ - Như bắt đúng nhịp , cô ta nói với nụ cười đắc ý - Lần quan hệ cuối cùng là cách đây hai tháng , mà con chỉ quan hệ với mỗi anh Hưng nên…

- Cô ngậm máu phun người mà không thấy bẩn mồm hả - Vẫn giọng nói bình tĩnh pha lẫn coi thường , lão Hưng nhìn cô ta bằng nửa con mắt .

- Anh …

- Tôi nghĩ tốt nhất chị nên về lúc này - Tiếng Huy vang lên rắn rỏi làm cô gái im bặt – Bây giờ hai bên đều không bình tĩnh , sẽ không đi tới mục đích chị cần đâu .

Nheo mắt lại đầy tức tối nhưng thấy Huy có lý , chị ta liền đứng dậy :

- Vậy con xin phép về - Nhìn bác gái cười điệu đà , chị ta nói rất chắc ăn – Bác phải xử công bằng cho con . Con không muốn đứa trẻ sinh ra không có bố .

Trước khi đi chị ta còn đá lông nheo với lão Hưng nữa . Chiếc xe atila khuất sau cánh cổng sắt cũng là lúc bác gái nhìn lão Hưng trừng trừng :

- Hưng ! Mày giải thích cho tao mọi chuyện ngay .

- Xin lỗi mẹ . Bây giờ con cần yên tĩnh – Như không quan tâm đến khuôn mặt giận dữ của bác gái , lão Hưng bước thẳng lên tầng – Ngày mai con sẽ thưa rõ mọi chuyện

Nhìn theo lão đầy tức tối , bác gái cằn nhằn nho nhỏ :

- Con với cái , chỉ biết mang rắc rối về nhà – Cũng bước lên cầu thang , bác quay lại cười hiền với tôi – Bác mệt rồi , bác đi nghỉ đây !

Thở dài tôi ngồi xuống ghế suy nghĩ . Bây giờ tôi đã nhớ cô gái này là ai . Dù khuôn mặt được trang điểm đậm hơn nhưng tôi vẫn nhận ra đây là Hồng_cô gái giở trò trong cuộc hẹn thứ hai của Lâm và lão Hưng . Đúng là vẫn chưa chịu thua nên mới dùng chiêu bài này . Ơ …nhưng biết đâu đây là sự thật . Với ai thì tôi không biết , chứ lão Hưng thì 50% là đúng . Kiểu này lão không có duyên với Lâm rồi . Bao nhiêu lâu mà vẫn chưa tiến triển , giờ lại thêm việc này…
Đứng dậy , tôi hơi giật mình vì Huy vẫn đứng bên cạnh từ nãy giờ :

- Có chuyện gì hả Huy ?

- Chờ Thư suy nghĩ xong để đưa về thôi mà - Mắt Huy có tia sáng hy vọng khi nó lay tay tôi – Hay Thư dọn về đây đi . Đỡ phải…

Lắc nhẹ đầu , tôi bước ra mở cổng . Huy không vui với sự bướng bỉnh của tôi nên nó giữ nguyên sự im lặng trên đường đi . Ngay cả khi tôi bước xuống xe , Huy vẫn không nói câu nào mà phóng xe đi giận dữ .

~~~~~~~~~~~~

Cạch ..cạch…
Tiếng gõ bàn phím làm tôi mở mắt ra nhìn . Như có mắt sau gáy , Lâm không quay lại mà nói :

- Tỉnh rồi thì dậy đi . Tao để bữa sáng dưới nhà .

- Ừ - Vươn vai , tôi bước xuống tầng vì cũng thấy đói .

Không biết “ võ lâm truyền kỳ” có gì hay mà Lâm có thể ôm máy suốt ngày nhỉ ? Khuôn mặt lão Hưng trong phòng khách làm tôi mở to mắt sửng sốt :

- Anh làm gì ở đây ? Sao không đi làm ?

- Lâm bảo nhỏ xuống hả - Thở dài , lão không trả lời câu hỏi của tôi - Vừa thấy mặt tao , nó đi thẳng lên tầng . Cả lời giải thích cũng không kịp nói .

Khuôn mặt thiểu não làm tôi động lòng trắc ẩn và bắt đầu điều tra :

- Anh phải nói thật . Đứa bé có phải con anh không ?

- Làm sao tao biết – Lão buôn những lời vô trách nhiệm với cái nhún vai – Chia tay đã lâu , đùng một cái cô ta nói có thai . Giờ muốn xác định đúng sai cứ chờ đứa bé ra đời là rõ .

Lườm lão , tôi nói giọng không vui :

- Vậy nếu đó đúng là con anh thì sao ? Anh làm con gái chưa chồng mà có con , liệu cô ta có chịu nổi dư luận không - Tự nhiên tôi thấy bực mình nên giọng nói trở nên gay gắt – Có bao giờ anh nghĩ đến hậu quả không ? Anh chỉ biết hưởng thụ còn cuộc sống , tâm trạng của người khác không cần quan tâm . Anh…

- Được rồi ! Nhỏ đừng nói nữa - Giọng chán nản cắt ngang lời tôi – Lúc này cần nhất là bình tĩnh để giải quyết mọi việc , vậy mà nhỏ cứ chì chiết…

- Làm như anh bị oan không bằng - Liếc lão không thương tiếc , tôi hạ giọng – Anh còn nhớ lần quan hệ cuối cùng với chị ta cách đây bao lâu không ?

- Thực tình tao không nhớ . Ai lại để ý những việc đó – Đang nói thì lão rút điện thoại ra nghe - Mẹ ạ . Vâng , con hiểu …con sẽ về ngay .

Nhìn tôi với khuôn mặt nhăn nhó , lão đứng lên :

- Hồng lại đến , đang khóc lóc ở nhà . Tao về đây !

- Khoan , em hỏi anh câu cuối – Nhìn thẳng vào mắt lão , tôi hỏi không câu nệ - Từ hôm nhờ nhỏ Hằng đóng giả người yêu , anh còn quan hệ với ai không ?

- Không ! Tao đã nói là làm . Xong là xong luôn - Dứt lời lão vội vã ra lấy xe .

Lão Hưng vừa đi thì Lâm xuống nấu cơm . Hiểu tính bướng bỉnh của Lâm , tôi im lặng giải quyết bữa sáng . Lon ton vào bếp phụ Lâm nấu cơm nhưng nó nhất quyết giữ nguyên sự im lặng với khuôn mặt khép kín . Tiếng xe máy phóng vào sân cho biết Mạnh và Huy đã về . Trước khi dọn đồ ăn ra , tôi nhìn thẳng vào mắt Lâm và nhấn mạnh :

- Khi đã sang trang là coi như đóng sách luôn . Xong xuôi . Kết thúc . Chết . Dẹp cất . Chôn vùi trong dĩ vãng . Lạc mất trong một đại dương….

-Dừng , dừng lại – Giơ tay ngăn tôi , Lâm đẩy nhẹ vai – Tao hiểu nên mày dừng được rồi . Ra ăn thôi !

Ngồi xuống cạnh Huy , tôi chuyển đề tài :

-Sao hôm nay hai người về cùng lúc ?

-Để anh ta không la cà dọc đường – Huy nói tỉnh bơ làm Mạnh nhăn mặt .

- Anh đã hứa sẽ không chơi bài rồi mà . Sao em thích nhắc lại thế ?

- Anh chưa nói rõ lý do cần tiền thì tôi còn nói nữa - Vẫn giọng đều đều , Huy gắp thức ăn cho tôi .

Biết không thể thắng trong các cuộc tranh cãi , Mạnh nhìn Lâm cầu cứu . Lâm liền chứng minh là bạn tốt khi nó xen vào :

- Chú mày nên để nó giữ lại lòng tự trọng của một thằng đàn ông - Hất nhẹ đầu , Lâm hỏi – Cùng là đàn ông , tao nghĩ chú mày rõ nhất chứ .

Lời của Lâm như thấm dần , Huy tiếp tục ăn trong im lặng . Sau khi cứu bồ , Lâm lại trở về bản tính cà chớn của nó :

- Đã bảo mày cần tiền thì giảm cân là có , cần gì dùng đến hạ sách đấy .

Tiếng cười khúc khích của tôi làm Mạnh thêm tức tối . Nó nhìn Lâm như muốn ăn tươi nuốt sống nhưng hiểu khả năng của mình nên đành ngồi im .
Tâm trạng vui vẻ theo tôi cả đến nơi làm việc . Bước vào cửa hàng mới biết hôm nay được nghỉ vì bác Nga có người thân từ nước ngoài về chơi . Tính quay ra lấy xe thì giọng vui vẻ của bác Nga giữ tôi lại :

- Thư , con ở lại chơi rồi ăn tối với bác .

- Hôm nay con có hẹn trước rồi ạ - Nghĩ đến việc lão Hưng chưa giải quyết xong , tôi lắc đầu từ chối – Con xin lỗi bác .

- Vậy lần sau con phải ở lại nhé - Nụ cười rạng rỡ xuất hiện trên môi bác – Duy Anh , Duy Anh về Thư ạ . Nó về thăm bác .

Tôi thực sự bất ngờ với tin này nhưng nhanh chóng cười toe :

- Anh Duy về thật sao bác ? Anh có nhà không ạ ? Con…

- Tùng đưa nó và Bill đi chơi từ sáng , chắc tối mới về - Giọng nói cả bác run run như chưa thoát khỏi sự bàng hoàng – Bác vui lắm . Một năm nay nó không liên lạc với bác vì muốn tạo bất ngờ . Nó đã quen và thành thạo với đôi chân giả , giờ đây đã đi lại bình thường .

Lau dòng lệ hạnh phúc trên má bác , tôi chợt nhớ ra một chuyện :

- Có phải anh Duy Anh có mái tóc ngang vai , luôn mặc váy đen dài chấm gót không bác ?

- Ừ , sao con biết – Khuôn mặt đầy nước mắt nhoẻn cười thật tươi – Con đã gặp nó sao ?

Gật nhẹ đầu , tôi từ tốn kể lại cuộc đụng độ tối qua . Vừa nghe xong bác Nga đã chắt lưỡi :

- Thảo nào sáng nay thằng nhỏ không đưa bé Vy qua chơi . Thật là…- Ánh mắt dịu dàng nhưng mạnh mẽ của bác sáng lên – Không thể để chuyện hiểu lầm kéo dài được . Bác phải gọi điện bảo nó gặp Lân giải thích ngay …Ơ !

Trong lúc vội vã , bác quên mất sự có mặt của tôi . Cười thông cảm , tôi nói thật vui vẻ :

- Bác đi gọi điện cho ảnh đi . Để lâu bác càng lâu gặp bé Vy - Gật nhẹ đầu trong nụ cười lý lắc , tôi kết thúc nhanh – Con về đây ạ . Bác đừng ngại con .

- Ừ , vậy con về nhé .

Đạp xe thong thả , tôi thấy vui lây hạnh phúc của anh Lân . Trong những người tôi quen thì tình yêu của anh may mắn và hạnh phúc nhất . Có sóng gió , có trở ngại nhưng bằng sự chân thành anh đã vượt qua tất cả . Lão Tùng thật hạnh phúc khi tìm được người tình tuyệt vời như anh .
Lang thang chán chê , tôi về nhà mới biết Lâm đã đi đâu mất . Và người trong phòng khách không ai ngoài lão Hưng , chắc đang chờ Lâm . Bữa ăn trôi qua trong không khí trầm trầm vì lão Hưng hết nhìn ra cổng lại thở dài làm mọi người oải theo . Mạnh vừa dắt xe đi làm thì Huy kéo nhẹ tay tôi :

- Tối nay thư rảnh thì đi cùng tôi - Thấy tôi lưỡng lự , Huy liền quay sang lão Hưng – Anh cứ tiếp tục trông nhà và chờ Lâm nhé .

Lão Hưng trả lời bằng việc châm thuốc hút . Không muốn động vào nỗi buồn của lão , tôi chạy nhanh ra xe .
Thì ra việc của Huy là đến vũ trường nơi Mạnh làm việc . Vậy mà cách nói gợi tò mò ghê . Để chứng minh tôi sai , Huy ngồi vào một bàn khá khuất_từ đây tên béo không thể phát hiện ra hai đứa . Tôi đòi uống rượu nhưng Huy không nghe mà gọi cooltail cho tôi . Chu môi nhìn ly rượu với những viên đá nhỏ , tôi nũng nịu :

- Huy mới làm người lớn có vài tháng sao được phép , còn Thư thì không ?

- Con gái uống rượu không hay !

- Hứ ! - Nguẩy đầu giận dỗi , tôi cầm ly cooktail uống xả tức .

Đang làm nư thì một bóng đen đứng bên cạnh :

- Cậu tìm tôi có việc gì – Người đàn ông xa lạ ngồi xuống đối diện Huy – Tôi không có nhiều thời gian , cậu vào thẳng vấn đề đi .

Phong thư to được đẩy đến trước mặt người đàn ông , Huy từ tốn nói :

- Ông xem sẽ hiểu .

Vội vã lôi những giấy tờ trong đó ra , khuôn mặt ông ta từ trắng chuyển sang xanh rồi đôi mắt trợn lên giận dữ . Nhìn những thứ ông ta ném lên bàn tôi mới biết đó là giấy nợ , giấy biên lai…và một số bức ảnh chụp trong bóng tối .

- Mày…Sao mày lại có những thứ này ?

- Dân làm ăn như ông cũng hiểu đồng tiền có sức mạnh thế nào - Nở nụ cười ác quỷ , Huy uống cạn ly rượu rồi dằn mạnh lên bàn - Chắc ông biết việc phải làm rồi chứ ?

Đôi mắt đảo liên tục , hoảng loạn , sợ hãi dần dần hiện lên trong mắt ông ta :

- Cậu muốn tôi làm gì ?

- Trả lại những gì ông đã lấy : tiền và danh dự - Huy nhìn thẳng vào đôi mắt sợ sệt - Một điều nữa là lời xin lỗi chân thành .

- Vâng . Vâng , tôi sẽ làm – Khúm núm , ông ta cúi đầu thật thấp – Xin cậu bỏ qua lần này .

- Ông có thể đi .

Nhận được sự cho phép , ông ta chuồn ra cửa với sự khép nép . Đã vận dụng mọi suy đoán nhưng tôi vẫn không hiểu chuyện gì vừa xảy ra nên nhìn Huy thắc mắc :

- Thư cần lời giải thích , Huy không phiền chứ ?

Búng tay gọi thêm rượu , Huy mỉm cười :

- Chuyện này liên quan đến anh ta – Nheo mắt về quầy rượu , Huy từ tốn nói – Hôm trước quầy thu ngân mất số tiền khá lớn . Anh ta là đối tượng bị tình nghi , đó là lý do anh ta bị tôi bắt gặp đang chơi bài .

- Vậy người đàn ông vừa nãy là ai ? Những giấy tờ Huy đưa ông ta là gì ?

- Thủ phạm là ông ta , ăn cắp rồi đổ vấy cho người khác – Huy cầm ly rượu cô tiếp viên đặt lên bàn với nụ cười nhếch mép – Là em trai của ông chủ vũ trường nên ra vào rất thuận lợi , ông ta nợ dân cho vay nặng lãi số tiền không nhỏ nên mới nảy sinh ý tưởng đen tối…Nói chung chuyện anh ta đã giải quyết xong , Thư biết thế là đủ .

Vẫn chưa vừa lòng , tôi nhìn Huy cười nũng nịu :

- Nhưng từ đâu Huy có những thứ này - Nhịp nhịp tay lên đống giấy tờ trên bàn , tôi cười hối lộ - Huy quen dân anh chị hả ? Sao mà…

Tiếng cụng nhẹ cốc không cho tôi nói . Nghiêng đầu , Huy giơ ly rượu lên :

- Có những chuyện Thư không biết tốt hơn . Những thứ xấu xa và bẩn thỉu không đáng làm Thư quan tâm đâu .

- Nhưng…- Nhìn đôi mắt dứt khoát của Huy , tôi xuôi xị - Thì thôi .

Cười nhẹ với khuôn mặt trẻ con của tôi , Huy nhìn ra quầy :

- Anh ta đang thực hiện một động tác khá đẹp . Thư nhìn coi !

Như quên mất mình đang làm nũng , tôi quay phắt lại nhìn Mạnh lắc rượu rất thành thạo . Bàn tay thoan thoắt tạo ra những cốc rượu với màu sắc đẹp kỳ lạ làm tôi nhìn không chớp mắt . Mạnh lúc này không còn là anh chàng béo vụng về bên cạnh Huy nữa , nó đã biến thành anh chàng pha chế rượu tài hoa xung quanh là những cô nàng xinh đẹp . Quay sang Huy , tôi thấy nó đang nhấm nháp rượu với đôi mắt hiền lành .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © Third World