CẦU VỒNG (Chap 60)

- Không - Lắc nhẹ đầu , tôi giở giọng đùa giỡn – Mày không lấy vợ mà lấy chồng chứ .

- Mày thích chết trước khi về đến nhà không – Xe phóng nhanh hơn sau câu nói đầy đe doạ .

Biết nó không giỡn , tôi im lặng dựa hẳn người vào lưng nó . Đang mở rộng của để cho xe vào thì Lâm nói giọng bí ẩn :

- Có người đang chờ mày đấy .

Khuôn mặt khép kín làm tôi biết không thể khai thác nên nhanh chân chạy vào nhà . Cánh cửa phòng bác Hùng hé mở , một bóng người bước ra làm tôi hét lên nho nhỏ :

- Mày lên lúc nào thế ? Sao không gọi điện cho tao ?

- Muốn mày bất ngờ - Nhỏ Hằng nháy mắt rồi kéo tay tôi ngồi xuống cạnh lão Hưng – Bác Hùng đã đỡ nhiều , nhưng chỉ còn hai ba tháng nữa …

- Vậy mà thằng con duy nhất không chịu ở bên cạnh , cứ đòi về Hà Nội đó mày - Liếc xéo Lâm , tôi buông lời xỏ xiên – Mày biết tại sao không Lâm ?

- Mày có nói thế nào thì sau bữa trưa chúng ta cũng xuất phát – Lâm bước thẳng vào phòng ăn làm lão Hưng vội đi theo – Vào ăn thôi . Tao đói rồi !

Khoác vai tôi , nhỏ Hằng lách chách :

- Sáng nay chờ Dũng thi xong môn cuối , tao đáp xe vào đây luôn - Nó dụi đầu vào tóc tôi thì thầm – Hoà rồi mày ơi . Cố chấp và đỏng đảnh sẽ tự làm khổ mình thôi . Tao không ngu !

Mỉm cười trước quyết định của Hằng , tôi tò mò :

- Biết Dũng khá lâu , tao vẫn chưa biết nó thi ngành gì ?

- Giống Huy - Giọng nhỏ Hằng buồn thiu - Học lực của Dũng không phải xoàng , tao nghĩ đỗ là cái chắc .

- Vậy sao mày buồn ?

Ngồi xuống cạnh lão Hưng , nhỏ Hằng xụ mặt xuống :

- Nếu học thì sẽ ở luôn trong trường , một tháng mới về nhà một lần . Tao không thích quy định này !

Giọng cười của tôi vỡ oà theo câu nói của Hằng . Đúng là nó đã thay đổi nhiều từ khi quen Dũng .

~~~~~~~~~

Xe vừa dừng , Mạnh đã khập khễnh ra mở cổng :

- Sao mọi người không ở chơi lâu hơn ?

Lâm bước vào nhà không thèm chào lão Hưng một câu :

- Không yên tâm để mày và Huy một mình . Sơ sẩy là mày thịt nó ngay !

Giơ nắm đấm đe doạ về phía Lâm , Mạnh quay sang nhìn lão Hưng :

- Hai người vào nhà đã .

- Lúc khác - Cười toe toét , nhỏ Hằng hối lão Hưng – Qua nhà em !

Chờ con toyota khuất sau ngã tư , tôi cùng Mạnh bước vào nhà . Tiếng nước róc rách vọng từ trong ra cho biết Lâm đang tắm . Ngồi xuống sàn , tôi lôi đủ bánh trái trong balô ra :

- Đặc sản Hải Phòng đây – Cơ man bánh kẹo và hoa quả được dốc ngược xuống .

Đang bóc bánh thì một lá thư giơ ra trước mặt tôi :

- Ngay hôm Thư về Hải Phòng , có anh chàng đến tìm và gửi cái này .

Miệng ngậm bánh , tay bóc thư , tôi nhìn hàng chữ ngay ngắn :

“ Chào !
Khi mày đọc lá thư này thì tao đã ở Tây Nguyên rồi . Dân tình nguyện như tụi tao thì mùa hè là mùa phiêu lưu mạo hiểm . Gặp lại sẽ có thêm răng lợn rừng cho mày .
Thôi , tao lên rừng đây . Chào mày !

Mắt xanh ”

Bức thư chỉ vỏn vẹn có mấy chữ , mà toàn những lời cộc lốc khó ưa . Nhét lại thư vào bao , tôi xoay xoay trên tay :

- Ngay khi tao đi thì hắn đến hả Mạnh ?

- Ừ - Tên béo đang bóc gói bánh gần đó liền ngẩng lên trả lời – Trông anh ta như chuẩn bị đi xa , ba lô ba liếc đầy người .

Chống tay dưới cằm , tôi nhìn Mạnh ăn bánh với vẻ gật gù :

- Mày cứ chén thoải mái nhưng hãy nhớ đến thể trọng một tạ nhé .

Hơi giật mình , tên béo lưỡng lự nhưng đôi mắt thèm thuồng của nó đã chiến thắng tất cả . Nhai nhai bánh , Mạnh nhướng mắt hỏi :

- Hắn là con lai hả Thư ?

- Hả ?

- Đôi mắt xanh đẹp thật . Có vẻ gen Châu Á nhiều hơn - Vẫn đút bánh vào miệng , Mạnh nói tiếp – Tóc xoăn đen , da ngăm nhưng mắt màu xanh dương làm tao liên tưởng đến đất nước Hy Lạp .

Nó im bặt vì tay bận đỡ túi bánh do tôi thảy lại :

- Tập trung vào chuyên môn đi .

Thấy tôi cố tình chuyển đề tài , Mạnh cũng không hỏi nữa . Nhìn Mạnh tiếp tục giải quyết những gói bánh mà tôi không khỏi khâm phục .
Đang mắt tròn mắt dẹt thì Mạnh đứng lên :

- Đến giờ đi làm rồi – Nó vội chạy ra sân vì tiếng xe quen thuộc đỗ ngay cổng – Em thật đúng giờ .

Không cần nhìn tôi cũng biết những bước chân mạnh mẽ đó là của Huy . Giọng nói trầm ấm pha lẫn vui vẻ vang lên :

- Tôi đưa Thư đi ăn nhé .

Nhìn khuôn mặt thất vọng pha chút ghen tuông của Mạnh , tôi lắc đầu từ chối :

- Không . Lâm chở Thư đi ăn được rồi . Huy đưa Mạnh đi làm đi !

- Anh ta tự đi được - Ngồi xuống cạnh tôi , Huy quan tâm - Ngồi xe mấy tiếng đồng hồ chắc Thư mệt lắm , tôi đưa Thư đi ăn rồi về ngủ nhé ?

Nhìn Huy mỉm cười , tôi nói dứt khoát :

- Không phải Huy bảo sẽ trân trọng những điều trước mắt sao ? Đừng vì những việc nhỏ nhặt mà làm người khác buồn .

- Thư quan trọng hơn nhiều .

- Nhưng Thư sẽ không vui khi người khác buồn – Chu môi , tôi nũng nịu – Hay Huy muốn Thư là người xấu ?

Nhìn thẳng vào mắt tôi , Huy cố đọc những suy nghĩ trong đó . Cuối cùng biết không thể lung lay được đành thở dài :

- Vậy tôi đưa anh ta đến vũ trường rồi quay lại đón Thư đi ăn nhé .

- Không ! Thư đi ăn với Lâm rồi về ngủ luôn - Đẩy vai Huy , tôi đuổi – Đi đi . Không người ta chờ .

Vẫn không vui , Huy đứng lên nhìn tôi lưỡng lự rồi bước ra xe . Nụ Cười cảm ơn của Mạnh làm tôi cười theo . Không ngờ tôi lại là tác nhân làm tình cảm của Mạnh và Huy chậm phát triển , lúc nào cũng đặt tôi lên hàng đầu , rồi cũng có lúc tên béo giận cho coi .
Nhưng việc Mạnh giận Huy là việc hoang tưởng vì bận đến mấy nó cũng cố về nhà ăn trưa . Khi tỉnh dậy đã gần 11 giờ , Lâm thấy tôi quá mệt nên không đánh thức . Lại một bữa cơm thường nhật trôi qua trong tiếng cười_tên béo nhìn Huy chăm sóc tôi với đôi mắt ghen tỵ , Lâm vẫn thản nhiên nhìn bạn mình đau khổ với nụ cười trêu chọc .
Bây giờ Huy chỉ ở nhà đợi kết quả , Mạnh đã thay đổi lịch làm cả ngày thành làm ca_sáng bán dụng cụ y tế , tối pha chế rượu trong vũ trường . Nên sau bữa trưa , ba tên con trai ở nhà đàm đạo vấn đề gì đó , tôi thì xách xe đến cửa hàng .
Đã nghe kể nhiều nhưng đây là lần đầu tôi tiếp xúc với bé Vy . Con bé thật dễ thương , hai má lúm đồng tiền luôn sẵn sàng xuất hiện mỗi khi nó cười . Lợi dụng bác Nga đang bận việc trong bếp , tôi khai thác con bé :

- Bé Vy có thích bà Nga không ?

- Dạ có ! Con yêu bà Nga lắm .Bà hay kể chuyện cổ tích và hát cho con nghe.

Nhấc bổng con bé vào lòng , tôi nói giọng tinh quái :

- Thế bé Vy có yêu chú Tùng không ?

Lắc đầu nguầy nguậy , câu trả lời của con bé làm tôi chưng hửng :

- Dạ không ! Con không yêu chú Tùng – Bé Vy ngước lên nhìn tôi với đôi mắt trong veo và giải thích - Bố Lân bảo con chỉ được thích chú Tùng thôi . Còn yêu thì để bố .

Tiếng cười tràn ngập căn phòng sau câu nói ngây thơ . Bác Nga đã vào phòng từ lúc nào :

- Cái thằng này ! Ăn nói với trẻ con thế có chết không ?

Bé Vy vội trèo sang lòng bác Nga với nụ cười thích thú . Tôi mỉm cười nhìn má lúm và hỏi :

- Bác đã đồng ý rồi ạ ? Con biết bác tuyệt nhất mà !

Tát yêu tôi , bác nói dịu dàng :

- Ngày xưa cha mẹ đặt đâu ngồi đấy , giờ con cái đặt đâu cha mẹ ngồi đấy . Bác có phản đối cũng đâu nổi .

Cười toe toét với giọng than thở của bác Nga , tôi lí lắc :

- Bác phản đối thì đâu có đứa cháu dễ thương như bé Vy .

- Ừ ! Niềm vui của bác đấy- Nựng má con bé , bác nhìn tôi tin cậy – Bác tính bảo thằng Lân dọn luôn về đây , chứ bác không yên tâm để hai bố con nó sống một mình với nhau .

Quả này anh Lân trúng số độc đắc rồi . Tôi vội vã chào bác Nga rồi phóng đến công ty nộp bản dịch đã bị trễ hạn . Sau khi ký thêm một hợp đồng cho truyện kế tiếp , tôi báo cáo lại tình hình cho anh Lân . Hơi bất ngờ nhưng anh lấy lại bình tĩnh rất nhanh :

- Vậy là anh ở rể rồi !

Tôi cười khúc khích sau câu nói đùa . Có vẻ anh không để ý nhiều đến việc sống ở đâu , miễn nơi đó có lão Tùng là ổn . Vậy là “ mẹ vợ” và “chàng rể ” khá tâm đầu ý hợp . Ngồi hỏi han về việc xuất bản truyện một hồi rồi tôi quyết định về . Anh Lân cũng bảo phải một thời gian nữa mới làm vui lòng bác Nga được , bây giờ chưa phải lúc .
Vừa dừng trước cổng , tôi đã thấy Mạnh tiu nghỉu ngồi lên xe và phóng đi . Mặt tên béo cứ như thiếu ăn . Lóc cóc chạy vào nhà , tôi nhìn Huy thắc mắc nhưng nó chỉ kéo nhẹ tay tôi :

- Ngồi xuống Thư ! 15 phút nữa sẽ có cơm – Tay vẫn lau nước trên bàn , Huy nhìn tôi rồi chợt à lên – Anh ta muốn tôi đi cũng đến chỗ làm nhưng không được nên mới có thái độ như vậy .

Sao Huy không biết nghe lời , quan tâm tôi quá mức sẽ làm Mạnh buồn đấy . Lắc lắc tay Huy , tôi năn nỉ :

- Thư biết tự chăm sóc mình , Huy hãy nghĩ đến tâm trạng Mạnh dù một chút .

- Thư rất bản lĩnh nhưng hay xen vào chuyện thiên hạ , tôi không thể yên tâm được .

- Chuyện thiên hạ không đáng quan tâm bằng việc bây giờ đâu – Lâm từ trong bếp bước ra và hất đầu ra cổng .

Với dấu chấm hỏi trong đầu , tôi quay lại để rồi mở to mắt sững sờ . Không thể nào ! Sao lại là…

Với dấu chấm hỏi trong đầu , tôi quay lại để rồi mở to mắt sững sờ . Không thể nào ! Sao lại là… Quân ? Còn người con trai tóc hung đỏ đi sau nữa …không nhẽ ?
Quân bằng xương bằng thịt đang hiện hữu trước mắt tôi , và nụ cười thân thiện cũng đang nói với tôi :

- Chào các bạn ! Quân về đột ngột , mọi người không trách chứ ?

Há hốc mồm , tôi nhìn Quân sửng sốt . Giọng nói ngọt ngào này không thể nhầm lẫn được , giọng nói đã bao lần thì thầm những lời yêu thương vào tai tôi , giọng nói…
Tiếng Lâm làm tôi tỉnh hẳn người :

- Hai bạn ngồi đi !

Quân vẫn đứng yên sau lời mời của Lâm và nhìn tôi trìu mến :

- Thư không hoan nghênh Quân hả ?

- Không – Đã làm chủ được cảm xúc , tôi đứng lên cười thật tươi – Sao lại không hoan nghênh ? Mời hai bạn vào nhà !

- Đợi chút - Giọng nói rắn rỏi của Lâm vang lên làm mọi người ngạc nhiên .

Rất từ tốn tiến về phía Quân , Lâm thẳng tay …
Bốp !!!
Anh chàng tóc hung đỏ vội đỡ Quân khỏi ngã rồi nhìn Lâm toé lửa . Nhanh tay , Quân chặn anh ta lại và nhìn Lâm khó hiểu .
Không hối hận , Lâm nói rất bình thản :

- Khi ngỏ lời yêu Thư , tôi đã dặn cậu không được làm nó khóc . Cậu không làm được nên cú đấm đó còn nhẹ đấy .

Quay sang nhìn tôi để xác định lời Lâm , Quân thở dài :

- Đúng ! Đó là lỗi của tôi . Nhưng…- Một cú đấm đi thẳng vào bụng Lâm – Trong những ngày tôi theo đuổi thư , anh luôn chăm sóc Thư hơn cả một tình bạn . Cú đấm này làm tôi thấy dễ chịu hơn .

- Hai người có thôi đi không ? Đánh nhau thì ra đường mà đánh - Quắc mắt giận dữ , tôi nói giọng không vui – Còn dùng bạo lực trước mặt Thư thì liệu hồn .

Lâm nhún vai ngồi xuống còn Quân cúi gập người trước mặt tôi :

-Quân xin lỗi ! Xin lỗi đã tổn thương Thư ! Thư muốn đánh muốn chửi thế nào , Quân cũng chịu .

Nhìn cách xin lỗi chân thành của Quân , tôi mỉm cười quay sang anh chàng tóc hung đỏ :

- Anh Jon ! Nếu tôi đánh Quân , anh có giận không ?

Tôi đoán không sai , anh chàng tóc hung đúng tên Jon :

- Tôi sẽ không giận nhưng tôi sẽ đau . Nếu bạn đang không vui hãy đánh tôi . Tôi không muốn ai làm đau cậu ấy .

Mỉm cười trước sự thẳng thắn của Jon , tôi kéo Quân đứng thẳng :

- Thư hết giận hết buồn rồi . Quân cũng biết tình cảm của Thư chưa chín mà – Nháy mắt , tôi nói vô tư – Đã không sâu nặng thì buồn làm gì ?

Quân ngồi xuống theo đà kéo của tôi rồi mỉm cười :

- Nghe Thư nói , Quân thấy nhẹ nhõm nhiều . Cảm ơn Thư nhiều lắm – Quân nhìn sang Huy và Lâm rồi bắt đầu giới thiệu mọi người .

Tôi không ngờ Jon giỏi tiếng việt như vậy . Ngay cả những câu nói đùa của Lâm mà Jon cũng hiểu hết ý nghĩa , đủ biết Quân đã bỏ bao công sức dạy tiếng . Lâm chỉ không vui vì Quân làm tôi khóc , còn lại nó rất thoải mái tiếp chuyện . Tôi không hề nghĩ sẽ có buổi nói chuyện thân mật này . Đặc biệt có thể bình thản nhìn vào mắt Quân và nói chuyện vui vẻ với Jon . Đúng là tình cảm của tôi với Quân chưa nhiều đến mức phải đau khổ , khó xử khi gặp lại nhau .
Lâm cùng tôi tiễn Quân ra cổng . Trước khi bước lên taxi , Jon nói rất thẳng thắn :

- Anh Lâm ! Hôm nay chúng tôi đến nhận lỗi nên tôi không giận khi anh đánh Quân . Nhưng lần sau tôi sẽ không đứng yên .

- Anh yêu Quân cũng như tôi yêu nhỏ Thư – Nhìn thẳng vào đôi mắt xanh , Lâm buông gọn - Cả hai chũng ta đều không muốn ai tổn thương người mình yêu . Anh hiểu ý tôi chứ ?

- Vâng . Tôi hiểu – Cười nhẹ , Jon bước lên xe – Anh là người thú vị nhất từ khi tôi xuống sân bay . Hẹn gặp lại .

Chờ chiếc taxi khuất nơi ngã tư , tôi quay sang Lâm cằn nhằn :

- Hôm nay mày giở chứng hả ? Nói vậy khác nào cho mọi người biết tao đã khóc .

- Che đậy cũng không phủ nhận được sự thật – Khoác vai tôi , Lâm hạ giọng - Yếu đuối trước mặt người thân bạn bè có gì xấu hổ .

- Hứ ! Cái gì mày cũng nói được - Nguẩy đầu , tôi giận dỗi làm Lâm cười phá lên vui vẻ .

~~~~~~~~~~~~

- Dũng cũng đi , không nhẽ mày lại từ chối - Lắc lắc người tôi , nhỏ Hằng ra chiêu bài cuối cùng .

- Nó đi để ra mắt ra đình nhà vợ . Tao là người ngoài , đi theo làm gì ?

Tôi vừa nói xong nhỏ Hằng đã quay đi giận dỗi :

- Mày nói thế , tao buồn đấy- Khuôn mặt giận dỗi chuyển nhanh sang phụng phịu khi nó ôm vai tôi năn nỉ - Đi đi mà . Tao yêu mày mà !

- Mày yêu nó nhưng tao còn yêu nó hơn – Lâm nãy giờ ngồi im lặng bên giá vẽ vậy mà bây giờ cũng phải lên tiếng bởi giọng nũng nịu của nhỏ Hằng – Nó có đi , tao cũng không đồng ý .

- Lý do ? – Nhìn Lâm tức tối , nhỏ Hằng quắc mắt hỏi .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © Third World